วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2552

วัตถุประสงค์ของสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเพื่อผู้บริโภค ในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดระยอง ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเพื่อผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดระยอง ทำหน้าที่๑. เพื่อพัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยผู้บริโภค ให้มีประสิทธิผลโดยใช้ ระบบเครือข่ายทั่วทั้งจังหวัด๒. เพื่อจัดตั้งโครงสร้างให้ตัวแทนผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมสามารถทำหน้าที่ในการรักษาผล ประโยชน์ของผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม๓. เพื่อสนับสนุนและสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้บริโภคและองค์กรผู้บริโภคด้านต่างๆและที่เกี่ยวกับกิจการ โทรคมนาคม๔. เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้มีการจัดการองค์ความรู้เพื่อยกระดับการทำงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ในกิจการโทรคมนาคม๕. เพื่อให้ความรู้และเผยแพร่ข้อมูลในกิจการโทรคมนาคมเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค๖. เพื่อให้ความรู้พื้นฐานที่เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค๗. เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบการบริหารในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนไกล่เกลี่ยข้อ พิพาทที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค๘. เพื่อติดตาม เสนอแนะ นโยบายกฎหมายและมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม